Tâm lý học thần kinh

Số tín chỉ: 
3 TC
Mã môn học: 
TLH031
Giảng viên phụ trách: 
Thông tin về môn học: 

1. Trình độ: Dành cho sinh viên năm thứ 2 hoặc năm thứ 3 thuộc khối kiến thức chuyên nghiệp.

2. Phân bổ thời gian:

- Lý thuyết: 45 tiết

3. Điều kiện tiên quyết: Muốn học được môn học này, sinh viên cần phải học các môn: Tâm lý học đại cương, Tâm lý học xã hội, Sinh lý học thần kinh, Tâm lý học phát triển.

4. Mục tiêu của môn học:

  • Sinh viên hiểu và phân biệt được tâm lý học thần kinh và tâm lý xã hội
  • Sinh viên hiểu được cấu tạo và chức năng của các vùng não trong việc phối hợp với nhau để tạo ra hành vi ở con người
  • Sinh viên hiểu được não bộ và kinh nghiệm liên quan với nhau như thế nào
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của não
  • Sinh viên hiểu được các khái niệm về cảm giác, vận động, trí nhớ, cảm xúc …
  • Sinh viên hiểu được các rối loạn sức khoẻ tâm thần có liên quan đến tâm lý thần kinh như: tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực, lo âu, trầm cảm….
  • Sinh viên hiểu được các rối loạn phát triển thần kinh như rối loạn phổ tự kỷ, ADHD, khuyết tật về trí tuệ, rối loạn học tập chuyên biệt….và các phương pháp can thiệp 

5. Mô tả vắn tắt nội dung môn học:

Tâm lý học thần kinh là môn học định hướng cho sinh viên hiểu được về khoa học thần kinh, mối liên hệ giữa chức năng của não bộ và hành vi, trang bị cho sinh viên kiến thức tổng quan về vai trò của não trong các rối loạn sức khoẻ tâm thần. 

6. Tài liệu học tập:

- Sách, giáo trình chính:

  1. Phan Thiệu Xuân Giang (2005): Tâm lý học thần kinh, (Lưu hành nội bộ)
  2. www.tamlyhocthankinh.com
  • Tài liệu tham khảo khác:
  1. Eric A. Ziller – Mary V. Spiers - William C. Culberson (2008), Principle of Neuropsychology, Thomson Wadsworth
  2. Bryan Kolb and Ian Whishaw (2008), Fundamental of Human Neuropsychology, Worth Publishers
  3. Seeley – Stephens - Tate (2008), Anatomy and Physiology, McGraw-Hill
  4. Kenneth F.Swaiman-Stephen Ashwal-Donna M. Ferriero (2006), Pediatric Neurology, Mosby Elsevier
  5. Melvin Lewis (2002), Child and Adolescent Psychiatry, Lippincott Williams& Wilkins
  6. Diane L. Williams (2010), Developmental Language Disorders, Learning, Language and the Brain, Plural Publising

 

Liên kết

Mạng xã hội

Fanpage Đoàn Hội Khoa Giáo dục

Khách ghé thăm

  • Tổng cộng:: 11014217

Liên hệ

Khoa Giáo dục

Phòng A.314, 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08. 3829 3828 - số nội bộ 132

Email: giaoduc@hcmussh.edu.vn

Education - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.