Tài liệu tham khảo
Nội dung quyển sách "Từ phụ huynh đến nhà giáo: Những vấn đề kinh tế - xã hội của nền giáo dục phổ thông" là kết quả nghiên cứu đề tài "Khảo sát các vấn đề kinh tế-xã hội trong nền giáo dục phổ thông tại một số tỉnh thành phía Nam, do TS Trần Hữu Quang (chủ nhiệm đề tài) thuộc Trung tâm nghiên cứu Saigon Times (Saigon Times Research, gọi tắt là STR) đã tiến hành khảo sát xã hội học tại một số trường phổ thông tại năm tỉnh thành phía Nam, bao gồm Trà Vinh, Vĩnh Long, An Giang, Đắk Lắk và thành phố Hồ Chí Minh.
This study is the first to estimate the impact of teacher pay on the experience levels of teachers applying for jobs in public schools. The researcher examined data on teachers with bachelor’s degrees who worked in 165 Texas school districts between 1995 and 2012. He found that districts can target teachers of a certain experience level by altering their salary schedules. “Overall, a 1 percent increase in base salary for teachers of a particular experience level increases the proportion of the targeted teachers hired by 0.04–0.08 percentage points.” The researcher recommended giving newer teachers larger raises than veteran educators. “This more efficient salary schedule reduces a district’s payroll costs while it retains more teachers, who gain in experience and productivity over time …”
Ta vừa biết qua bốn câu hỏi cốt lõi của triết học Kant: Tôi có thể biết gì? Tôi phải làm gì? Tôi được phép hy vọng gì? và, sau cùng, theo ông, cả ba câu hỏi quy về câu hỏi thứ tư: Con người là gì? Chưa đi sâu, ta có thể nhận ra rằng câu hỏi thứ tư không nhắm đến những câu trả lời trừu tượng, viển vông, trái lại, là câu hỏi năng động: "Con người chỉ có thể trở thành người thông qua giáo dục. Con người không gì khác hơn là những gì được giáo dục tạo nên." (Về giáo dục, 1803). "Con người là gì hay vận mệnh của con người ra sao, theo nghĩa đạo đức là thiện hay ác, là do chính con người làm lấy, cả bây giờ và trong quá khứ." (Tôn giáo trong ranh giới của lý tính đơn thuần, 1793). Vậy, có thể mạnh dạn nói rằng, theo nghĩa thâm sâu nhất, triết học Kant là một triết thuyết giáo dục!
From the Scholars Strategy Network, written by Matthew G. Springer of Vanderbilt University’s National Center on Performance Incentives. This piece has been edited for Journalist’s Resource.
Hội thảo “Kế hoạch xây dựng báo cáo giám sát việc thực thi Công ước của Liên Hiệp Quốc về Quyền của người khuyết tật tại Việt Nam” được tổ chức ngày 16/3/2016 tại Hà Nội. Các cá nhân quan tâm có thể tham khảo tài liệu hội thảo tại file đính kèm.
VVOB là chương trình hợp tác do tổ chức Hợp tác phát triển và Hỗ trợ kỹ thuật vùng Flamăng – Vương quốc Bỉ tài trợ nhằm hỗ trợ phát triển giáo dục, hoạt động tại Việt Nam từ năm 1992. Vào năm 2008, VVOB bắt đầu triển khai chương trình giáo dục (cấp Trung học) và khuyến nông. Sau đó chương trình hướng nghiệp được bắt đầu vào năm 2011. Kể từ năm 2013, VVOB Việt Nam tập trung vào Chương trình Giáo dục Mầm non và Hướng nghiệp.
Hiện nay, việc giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống đang dần trở nên là yêu cầu phổ biến đối với các giáo viên tại các cấp học. Các cá nhân có quan tâm đến các chủ đề này có thể tham khảo một số tài liệu tập huấn về giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống tại file đính kèm.
Trung tâm nghiên cứu Giới, Gia đình & Môi trường trong Phát triển (CGFED) đã xuất bản nhiều tài liệu có liên quan tới lĩnh vực giới, gia đình và môi trường. Các giáo viên hoặc cá nhân có quan tâm đến khía cạnh giáo dục giới tính có thể download tài liệu miễn phí "Hiểu biết và yêu cơ thể mình" được chia sẻ tại link: http://vn.cgfed.org.vn/chuyen-muc/chia-se-tai-lieu/
Pages
Mạng xã hội
Fanpage Đoàn Hội Khoa Giáo dục
Education - This is a contributing Drupal Theme
Design by
WeebPal.