Bắt buộc

Tin học ứng dụng (SPSS)

Điều kiện tiên quyết:

  • Môn học tiên quyết: Sinh viên có kiến thức cơ bản về phương pháp nghiên cứu khoa học, xác suất thống kê trong giáo dục, tin học cơ bản.Các yêu cầu khác về kiến thức, kỹ năng: tính toán, làm việc nhóm.  

Mô tả vắn tắt nội dung môn học:

  • Môn học gồm 5 chương giới thiệu cho sinh viên những kiến thức tổng quát về SPSS, hình thành kỹ năng khai báo biến, nhập liệu, xử lý dữ liệu theo yêu cầu nghiên cứu (mô tả dữ liệu, kiểm định mối liên hệ giữa các biến).

Thống kê ứng dụng trong giáo dục

1. Trình độ: dành cho sinh viên năm thứ 2

2. Phân bố thời gian: 60 tiết (1 TC = 15 tiết lý thuyết hoặc 30 tiết thực hành)

- Lý thuyết: 30 tiết 

- Thực hành: 30 tiết

3. Điều kiện tiên quyết:

- Môn học tiên quyết: Có kiến thức căn bản về toán học phổ thông và phương pháp nghiên cứu khoa học.

- Các yêu cầu khác về kiến thức, kỹ năng: tính toán, làm việc nhóm.

4. Mô tả vắn tắt nội dung môn học:

Lịch sử tâm lý học

1. Trình độ:  dành cho sinh viên năm thứ 3

2. Phân bố thời gian: 45 tiết

- Lý thuyết: 30  tiết 

- Thảo luận/Thuyết trình nhóm: 10 tiết

- Các hoạt động khác: (bài tậptrò chơiđố vuidiễn kịchxem phim, …):  5 tiết

3. Điều kiện tiên quyết:

- Môn học tiên quyết: Đã học xong Triết học, Tâm lý học đại cương và các môn cơ sở ngành

Xử lý dữ liệu nghiên cứu trong khoa học giáo dục

Điều kiện tiên quyết:

  • Môn học tiên quyết: Sinh viên có kiến thức cơ bản về phương pháp nghiên cứu khoa học, xác suất thống kê trong giáo dục, tin học cơ bản.Các yêu cầu khác về kiến thức, kỹ năng: tính toán, làm việc nhóm.  

Mô tả vắn tắt nội dung môn học:

  • Môn học gồm 5 chương giới thiệu cho sinh viên những kiến thức tổng quát về SPSS, hình thành kỹ năng khai báo biến, nhập liệu, xử lý dữ liệu theo yêu cầu nghiên cứu (mô tả dữ liệu, kiểm định mối liên hệ giữa các biến).

Tiếng Anh cơ sở ngành 2

Điều kiện tiên quyết:

Tiếng Anh cơ sở ngành 1

Điều kiện tiên quyết

  • Môn học tiên quyết: Hoàn thành Tiếng Anh Tổng quát Cấp độ A1.2
  • Các yêu cầu khác về kiến thức, kỹ năng:

1. Ngữ pháp và từ vựng: các thì hiện tại đơn/tiếp diễn, quá khứ đơn/tiếp diễn, và tương lai đơn/tiếp diễn, mẫu câu đơn, nouns, adjectives, verbs, và kiến thức từ vựng về cuộc sống hằng ngày;

2. Nghe/Nói/Đọc/Viết: các chủ đề về cuộc sống hằng ngày, có sử dụng kiến thức ngữ pháp và từ vựng ở mục 1.

Mô tả vắn tắt nội dung môn học:

Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục

Điều kiện tiên quyết:

  • Môn học tiên quyết: Tâm lý học đại cương, Giáo dục học đại cương, Lý luận giáo dục, Lý luận dạy học, Thống kê trong giáo dục, Tin học ứng dụng (học song song).
  • Các yêu cầu khác về kiến thức, kỹ năng: tin học cơ bản.         

Mô tả vắn tắt nội dung môn học:

Giới thiệu khái quát về các bước thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học giáo dục và quy trình thực hiện các phương pháp nghiên cứu cụ thể. Hình thành kĩ năng nghiên cứu cơ bản trong một đề tài khoa học giáo dục cụ thể.

Tâm lý học đại cương

1. Trình độ: Dành cho sinh viên năm 1

2. Phân bố thời gian: 60 tiết

- Lý thuyết: 45 tiết 

- Thuyết trình nhóm: 20 tiết

3. Điều kiện tiên quyết:

- Môn học tiên quyết: Sinh viên phải học qua môn Triết học và Sinh lí học thần kinh.

- Các yêu cầu khác về kiến thức, kỹ năng: Sinh viên hiểu rõ kiến thức về sinh lý học thần kinh cấp cao của con người, kiến thức về cuộc sống xã hội phong phú, có kỹ năng quan sát cử chỉ, hành vi của mọi người xung quanh trong cuộc sống hàng ngày.

Tham quan thực tế (TLGD)

1. Trình độ: dành cho sinh viên năm thứ 2

2. Phân bố thời gian: 60 tiết (1 TC = 15 tiết lý thuyết hoặc 30 tiết thực hành)

- Chuẩn bị kế hoạch và xây dựng nội dung tham quan thực tế: 15 tiết

- Tiến hành tham quan thực tế tại các cơ sở:30 tiết

- Hoàn thành bài viết báo cáo tổng kết tham quan thực tế: 15 tiết

3. Điều kiện tiên quyết:

- Môn học tiên quyết: sinh viên đã có kiến thức cơ bản về Tâm lý học đại cương; Giáo dục học đại cương.

- Các yêu cầu khác về kiến thức, kỹ năng:

Cơ sở pháp lý trong hoạt động giáo dục

Điều kiện tiên quyết:

  • Môn học tiên quyết: Sinh viên phải học qua môn Giáo dục học đại cương, Pháp luật đại cương, Tâm lý lứa tuổi.
  • Các yêu cầu khác về kiến thức, kỹ năng: Sinh viên có hiểu biết chung về hoạt động giáo dục, khoa học giáo dục; những kiến thức cơ bản về pháp luật nói chung, hiểu biết về đặc điểm tâm lý của con người qua các giai đoạn lứa tuổi; giải quyết các tình huống thông thường trong lĩnh vực pháp luật nói chung.

Mô tả vắn tắt nội dung môn học:

Pages

Liên kết

Mạng xã hội

Fanpage Đoàn Hội Khoa Giáo dục

Khách ghé thăm

  • Tổng cộng:: 13092631

Liên hệ

Khoa Giáo dục

Phòng A.314, 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08. 3829 3828 - số nội bộ 132

Email: giaoduc@hcmussh.edu.vn

Education - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.