Khoa Giáo dục thông báo đến sinh viên chính quy Thời khóa biểu HK1, NH 2024-2025 (cập nhật ngày 02/08/2024).
Thời khóa biểu có điều chỉnh...
1. Trình độ (dành cho sinh viên năm thứ 4)
2. Phân bố thời gian: 45 tiết (1 TC = 15 tiết lý thuyết hoặc 30 tiết thực hành)
- Lý thuyết: 25 tiết
- Thực tế: 15 tiết
- Thảo luận/Thuyết trình nhóm: 5 tiết
3. Điều kiện tiên quyết:
- Môn học tiên quyết: Giáo dục học đại cương, Lý luận giáo dục
4. Mô tả vắn tắt nội dung môn học:
Học phần cung cấp cho sinh viên chuyên ngành Tâm lý, Quản lý giáo dục những kiến thức cơ bản của LLGDL: về bản chất của GDL và cơ sở khoa học của nó; phân biệt được giáo dục và GDL, về nguyên tắc, phương pháp và hình thức tổ chức GDL.Từ đó, biết cách vận dụng sáng tạo trong thực tiễn GDL.
5. Mục tiêu và kết quả dự kiến của môn học:
- Mục tiêu: Môn học nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức cơ bản về Lý luận giáo dục lại: các khái niệm, nguyên tắc, phương pháp giáo dục lại và kỹ năng vận dụng các phương pháp để xây dựng kế hoạch và giáo dục trẻ trong các cơ sở giáo dục lại.
- Kết quả dự kiến/chuẩn đầu ra của môn học: Sau khi hoàn tất môn học, sinh viên có thể:
* Về tri thức
* Về kỹ năng
* Về thái độ
6. Tài liệu phục vụ môn học:
- Tài liệu/giáo trình chính
- A.I. Cô-Trê-Tốp (1972), Giáo dục lại trẻ em, NXB Maxcơva.
- A.S.Makarenco (1963), Bài ca sư phạm, NXB Văn học, Hà nội.
- A.S. Makarenco (1985), Ngọn cờ trên đỉnh tháp, NXB TPHCM.
- Võ Quang Phúc (1991), Muốn trẻ hư trở thành công dân tốt, NXB GD.
- Tài liệu tham khảo/bổ sung
- N.i.Ne.Trớp (1986), Phòng ngừa vi phạm pháp luật trong thanh niên, NXB Pháp lý.
- Đức Uy (dịch 1986), Sự sai lệch chuẩn mực xã hội, NXBThông tin lý luận Hà Nội.
- A.I. Đôn-Gô-Va (1987), Những khía cạnh tâm lý- xã hội về tình trạng phạm tội của người chưa thành niên, NXB Pháp lý, Hà Nội.
- Tạp chí Tâm lý học, số 8, số 6/2004.
- Tạp chí Giáo dục số 75, tháng 12/2003
Khoa Giáo dục
Phòng A.314, 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08. 3829 3828 - số nội bộ 132
Email: giaoduc@hcmussh.edu.vn