Lý luận dạy học

Số tín chỉ: 
3 TC
Mã môn học: 
GDH019
Giảng viên phụ trách: 
Thông tin về môn học: 

1. Trình độ: dành cho sinh viên năm thứ 1, 2

2. Phân bố thời gian: 45 tiết (1 TC = 15 tiết lý thuyết hoặc 30 tiết thực hành)

- Lý thuyết: 30 tiết 

- Thảo luận/Thuyết trình nhóm: 15 tiết

3. Điều kiện tiên quyết:

- Môn học tiên quyết: Giáo dục học đại cương, Tâm lý học đại cương.

- Các yêu cầu khác về kiến thức, kỹ năng: làm việc nhóm, thuyết trình.

4. Mô tả vắn tắt nội dung môn học: Môn học bao gồm những nội dung về quá trình dạy học, các nguyên tắc dạy học, nội dung dạy học, phương pháp dạy học và các hình thức tổ chức dạy học.

5. Mục tiêu và kết quả dự kiến của môn học:

- Mục tiêu: Môn học cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quá trình dạy học, các nguyên tắc dạy học và các thành tố của quá trình dạy học: nội dung, phương pháp, các hình thức tổ chức dạy học. Môn học còn trang bị cho sinh viên những kĩ năng cơ bản trong tổ chức hoạt động dạy học và liên hệ các vấn đề lý luận dạy học với thực tiễn công tác dạy học.

- Kết quả dự kiến/chuẩn đầu ra của môn học: Sau khi hoàn tất môn học, sinh viên có thể:

  • Trình bày được những vấn đề cơ bản của lý luận dạy học với tư cách là một khoa học
  • Áp dụng kiến thức vào xây dựng giáo án môn học
  • Hình thành những kĩ năng ban đầu trong giảng dạy
  • Lựa chọn sử dụng phương pháp, phương tiện, hình thức tổ chức dạy học cơ bản
  • Hình thành thái độ tích cực tham gia các hoạt động học tập và rèn luyện kỹ năng dạy học để chuẩn bị cho hoạt động nghề nghiệp trong tương lai.

6. Tài liệu phục vụ môn học:

- Tài liệu/giáo trình chính

  1. Đặng Vũ Hoạt - Hà Thị Đức (1997), Lý luận dạy học đại học, Trường ĐHSP Hà Nội
  2. Lưu Xuân Mới (2000), Lý luận dạy học đại học, Nxb Giáo dục.
  3. Trần Thị Tuyết Oanh (2013), Giáo trình giáo dục học (tập 1), Nxb Đại học Sư phạm Hà Nội

- Tài liệu tham khảo/bổ sung

  1. Nguyễn Kỳ (1996), Mô hình dạy học tích cực lấy người học làm trung tâm, Trường CBQL GD&ĐT, Hà Nội.
  2. Lê Nguyên Long (2000), Thử đi tìm những phương pháp dạy học hiệu quả, Nxb Giáo dục.
  3. Thái Duy Tuyên (1992), Một số vấn đề hiện đại lý luận dạy học, Bộ GD&ĐT  Viện KHGD Việt Nam
  4. Allan C. Ornstein & Thomas J. Lasley, Các chiến lược để dạy học có hiệu quả, Tài liệu tham khảo nội bộ.

Liên kết

Mạng xã hội

Fanpage Đoàn Hội Khoa Giáo dục

Khách ghé thăm

  • Tổng cộng:: 13092624

Liên hệ

Khoa Giáo dục

Phòng A.314, 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08. 3829 3828 - số nội bộ 132

Email: giaoduc@hcmussh.edu.vn

Education - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.