Nhập môn quan hệ công chúng

Số tín chỉ: 
2 TC
Mã môn học: 
DAI041
Tính chất: 
Giảng viên phụ trách: 
Thông tin về môn học: 

1. Trình độ: dành cho sinh viên năm thứ 3, 4

2. Phân bố thời gian: 30 tiết

3. Điều kiện tiên quyết:

- Môn học tiên quyết: Sinh viên học xong các môn đại cương và cơ sở ngành

- Các yêu cầu khác về kiến thức, kỹ năng: Có kiến thức về hoạt động của các tổ chức, kỹ năng thuyết trình và kỹ năng viết

4. Mô tả vắn tắt nội dung môn học: Môn học gồm 6 chương cung cấp kiến thức đại cương về lĩnh vực quan hệ công chúng (PR) (định nghĩa; phân biệt PR với các khái niệm liên quan như quảng cáo, tiếp thị, tuyên truyền; vai trò, chức năng, lịch sử phát triển của PR; yêu cầu đối với người làm PR...); các nguyên lý PR; các hoạt động PR;  mối quan hệ giữa PR với các phương tiện truyền thông... thiết lập mối quan hệ với giới truyền thông, cách lập danh bạ nhà báo, tổ chức các chương trình cho báo chí, cách tổ chức họp báo, tổ chức hội nghị khách hàng, viết thông cáo báo chí và kỹ năng trình bày, thuyết trình.

5. Mục tiêu và kết quả dự kiến của môn học:

- Mục tiêu: Môn học nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng/lý thuyết và thực hành về về lĩnh vực quan hệ công chúng và các nguyên lý quan hệ công chúng. Đó là cơ sở nền tảng để sinh viên tìm hiểu sâu hơn vào lĩnh vực PR để có thể hoàn thành tốt công việc trong tương lai, cũng như có thể định hướng cho mình theo đuổi một nghề nghiệp mới gần gũi với chuyên ngành đã được đào tạo. Môn học được thiết kế nhằm nâng cao khả năng thực hành của sinh viên. Đảm bảo cho sinh viên có khả năng trở thành một chuyên viên PR trong tương lai

- Kết quả dự kiến/chuẩn đầu ra của môn học: Sau khi hoàn tất môn học, sinh viên có thể:

  • Trình bày được các khái niệm cơ bản trong PR: định nghĩa, phân biệt PR với các hình thức tương tự khác
  • Mô tả được quy trình truyền thông và phân tích được các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình truyền thông
  • Áp dụng mô hình hình tháp ngược, công thức 5W+H để viết Thông cáo báo chí
  • Áp dụng quy trình ba bước để tổ chức họp báo
  • Đạt được kỹ năng biết các bước để tiếp cận và thiết lập mối quan hệ với giới truyền thông
  • Có thái độ tích cực trong học tập và định hướng mục tiêu cho bản thân
  •    Được rèn luyện kỹ năng và thói quen tự nghiên cứu
  •    Được rèn luyện kỹ năng thuyết trình, tranh luận, phản biện
  •    Được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm

6. Tài liệu phục vụ môn học:

- Tài liệu/giáo trình chính

  • Hoàng Xuân Phương, Nguyễn Thị Ngọc Châu (2012): Phong cách PR chuyên nghiệp, Alpha Books
  • Frank Jefkins, Nguyễn Thị Phương Anh – Ngô Anh Thy biên dịch (2004), Phá vỡ bí ẩn PR, NXB trẻ, Tp.HCM.

- Tài liệu tham khảo/bổ sung

  • Philip Henslowe, Trung An – Việt Hà biên dịch (2008), Những bí quyết căn bản để thành công trong PR, NXB Trẻ, TP.HCM.
  • Al Ries và Laura Ries, Vũ Tiến Phúc – Trần Ngọc Châu – Lý Xuân Thu biên dịch (2005), Quảng cáo thoái vị, PR lên ngôi, Nxb Trẻ, TP. Hồ Chí Minh
  • Moi Ali, Hoàng Ngọc Tuyến biên dịch (2006), PR hiệu quả, Nxb Tổng Hợp TP. Hồ Chí Minh
  • Philip Henslowe (2007), Những bí quyết căn bản để thành công trong PR, Nxb Trẻ
  • TS. Đinh Thị Thúy Hằng (chủ biên) (2008), PR lý luận và ứng dụng, Nxb Lao động – xã hội
  • David Meerman Scott (2008), Quy luật mới của PR và tiếp thị, Nxb Trẻ

Trang Web/CDs tham khảo

 

Liên kết

Mạng xã hội

Fanpage Đoàn Hội Khoa Giáo dục

Khách ghé thăm

  • Tổng cộng:: 10664936

Liên hệ

Khoa Giáo dục

Phòng A.314, 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08. 3829 3828 - số nội bộ 132

Email: giaoduc@hcmussh.edu.vn

Education - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.