Khoa Giáo dục thông báo đến sinh viên chính quy Thời khóa biểu HK1, NH 2024-2025 (cập nhật ngày 02/08/2024).
Thời khóa biểu có điều chỉnh...
1. Trình độ: Dành cho sinh viên năm thứ 3 khoa Giáo dục
2. Phân bố thời gian: 30 tiết (1 TC = 15 tiết lý thuyết hoặc 30 tiết thực hành)
- Lý thuyết: 15 tiết
- Thực hành: 5 tiết
- Thảo luận/Thuyết trình nhóm: 10 tiết
- Tự học: 60 tiết
3. Điều kiện tiên quyết:
- Môn học tiên quyết: Lý luận dạy học, Lý luận giáo dục và Đại cương khoa học quản lý;
- Các yêu cầu khác về kiến thức, kỹ năng: Không.
4. Mô tả vắn tắt nội dung môn học:
Học phần này sẽ giới thiệu, phân tích những nội dung vấn đề lý luận và thực tiễn về vai trò của hoạt động phối kết hợp trong hoạt động giáo dục; vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của các lực lượng giáo: nhà trừờng, gia đình và cộng động xã hội. Các nội dung, phương pháp, cách thức tổ chức và quản lý trong hoạt động phối hợp giữa các lực lượng sẽ được phân tích, lĩnh hội thông qua hoạt động giải quyết các tình huống. Đồng thời, người học sẽ được đóng vai trò, vị trí của các nhà giáo dục thực hiện các hoạt động phối hợp thông qua bài tập nhóm.
5. Mục tiêu và chuẩn đầu ra của môn học:
5.1. Mục tiêu
- Hiểu được bản chất, ý nghĩa và vai trò của hoạt động phối hợp các lực lượng trong giáo dục, đào tạo…trong các tổ chức nhà trường
- Có khả năng phân tích, khai thác được sức mạnh của các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường để đề xuất các hoạt động phối hợp phục vụ, hỗ trợ cho sự phát triển của nhà
- Có kỹ năng tổ chức, sắp xếp, xây dựng, quản lý chương trình phối hợp các lực lượng trong việc giáo dục người học và kỹ năng phát hiện và giải quyết các vấn đề trong việc phối hợp (thông qua bài tập nhóm);
5.2. Chuẩn đầu ra
Sau khi hoàn thành môn học, SV phải đạt kết quả sau:
5.2.1.Về kiến thức:
5.2.2.Về kỹ năng:
5.2.3.Về thái độ:
5.2.4.Về năng lực:
6. Tài liệu phục vụ môn học:
6.1. Giáo trình chính
[1] Bộ GD-ĐT. Giáo dục gia đình, Nxb. Giáo dục 1999
[2] Bộ GD-ĐT. Điều lệ trường trung học.Nxb.Giáo dục, 2000
[3] Bộ GD-ĐT. Luật giáo dục, Luật giáo dục Đại học
[4] Bộ GD-ĐT. Chỉ thị về tăng cường phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác giáo dục trẻ em, học sinh, sinh viên
[5] Nghị quyết 90/CP /1997 và nghị quyết 73/1999 (XHHGD)
[6] Trần Thị Tuyết Oanh (CB), Giáo dục học, tập 2 Nxb ĐH Sư Phạm, 2007
6.2. Tài liệu tham khảo bổ sung
[7]Catherine Jordan, Evangelina Orozco, Amy Averett. Emerging Issuse in school, family and community connections, Nation center for family and community connections with school, 2001
[8]Joyce L. Epstein, Mavis G. Sanders. Family, school and community partnerships, 2006
[9]Rollande Deslandes. International perspectives on contexts, communities and evaluated innovative practices family-school-community partnerships, 2009.
Khoa Giáo dục
Phòng A.314, 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08. 3829 3828 - số nội bộ 132
Email: giaoduc@hcmussh.edu.vn