International Conference “Development Trends in Education in A Globalized World”

 

Hội thảo "Những xu hướng giáo dục trong thời đại toàn cầu hoá" với hơn 50 học giả, nhà nghiên cứu giáo dục tham dự Hội thảo khoa học quốc tế do Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM và Trường ĐH Quốc lập  Chi Nan (Đài Loan) đồng tổ chức ngày 21/7.TS Phạm Tấn Hạ - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV cho biết: “Bên cạnh những thành tựu đạt được, nền giáo dục Việt Nam còn ẩn chứa nhiều yếu kém, bất cập: nội dung và phương pháp giảng dạy còn lạc hậu, hệ thống kiểm soát chất lượng giáo dục chưa được quan tâm và đầu tư đúng mức”. 

TS Hạ mong muốn qua hội thảo này, các học giả có thể trao đổi, thảo luận về việc cải tiến chương trình và chất lượng giáo dục Việt Nam, đặc biệt là xu hướng phát triển giáo dục trong thời đại công nghiệp 4.0.

Đặt vấn đề “Có hay không triết lý giáo dục Việt Nam”, TS Nguyễn Xuân Trung - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho rằng: “Triết lý giáo dục của Việt Nam hiện nay đã là nguồn cơn khích lệ bệnh thành tích, góp phần phát triển bệnh giả dối”.

Theo TS Trung, hệ thống của nền giáo dục Việt Nam hiện thời không khuyến khích học trò có tư duy sáng tạo, tự tìm tòi, khám phá để xây dựng kiến thức cho riêng mình mà phải học thuộc và thừa nhận như một chân lý đã định trước.

“Chúng ta xây dựng triết lý giáo dục theo hướng đào tạo con người tự do thay vì đào tạo con người công cụ như mục đích của hệ thống hiện thời. Muốn vậy, xã hội phải thực sự dân chủ và hoạt động theo pháp quyền. Phải coi trọng sự trung thực hơn là khôn khéo, ý thức trách nhiệm thay cho thói dựa dẫm, tính khoa học và sáng tạo thay cho lối làm việc đối phó, tùy tiện” - TS Nguyễn Xuân Trung nhấn mạnh.

Hội thảo còn lắng nghe các tham luận bàn về hiện trạng và giải pháp cho nền giáo dục Việt Nam như: Giáo dục truyền thống và phi truyền thống: Sân chơi dành cho ai?, Phát triển năng lực người học - Xu thế dạy học hiện đại, Xây dựng đề cương môn học trong bối cảnh toàn cầu hóa…

TS Phạm Tấn Hạ trao kỷ niệm chương và hoa cho GS Chen-Sheng Yang - đại diện Trường ĐH Quốc lập Quốc tế Chi Nan.

Toàn cảnh hội thảo.

Tin, ảnh: ANH VŨ - LÝ NGUYÊN

INTERNATIONAL CONFERENCE
DEVELOPMENT TRENDS IN EDUCATION IN A GLOBALIZED WORLD

AGENDA

Time: July 21, 2017 (whole day)

Venue: Downtown Campus, USSH, VNU-HCM, Vietnam

Activities
Opening and Plenary Session- Rm. D201-202/Khai mạc và phiên toàn thể - Phòng D201-202
  • Registration/Đăng ký đại biểu
  • Opening show/Văn nghệ chào mừng
  • Introduction/Tuyên bố lý do và Giới thiệu đại biểu, Giới thiệu chương trình hội thảo
  • Welcoming Remarks by Dr. Pham Tan Ha, Vice President, USSH, VNU-HCMC/Diễn văn chào mừng của TS. Phạm Tấn Hạ, Phó Hiệu Trưởng, trường ĐHKHXH&NV-VNUHCM
  • Opening Remarks by Prof. Yang Chen Sheng, Dean, College of Education, National Chi Nan University/Diễn văn khai mạc của GS.TS. Dương Chấn Thăng, Viện trưởng, Viện Giáo dục, Đại học Quốc lập Chi Nan
  • Speech delivered by Dr. Hoang Mai Khanh, Dean, Faculty of Education, USSH, VNU-HCMC /Phát biểu đề dẫn của TS. Hoàng Mai Khanh, Trưởng Khoa, Khoa Giáo dục, trường ĐHKHXH&NV-VNUHCM
  • Present flowers/gifts to co-organizer, the sponsor/Tặng hoa/quà đồng tổ chức và nhà tài trợ
  • Plenary Session/Phiên toàn thể

Prof. Nguyen Loc: Required reform of higher education in the context of the industrial revolution 4.0

Chairs: Prof. Dr. Yang Chen – Sheng & Dr. Hoang Mai Khanh

  • Group photo
Tea break/Giải lao
Parallel Sessions/Phiên Tiểu ban
Room D. 201 (English)

Chairs: Prof. Tsai Chin Tien, Hsu Hsiu Ching & Dr. Nguyen Thi Hao

  1. Tsai Chin Tien, Hsu Hsiu Ching: A Study on the high-quality transformation strategy of small - scale schools
  2. Nguyen Hoang Thien: The reality of teacher education in Finland – What can Vietnam learn from this?
Room D. 202 (English)

Chairs: Prof. Yang Chen Sheng & Dr. Hoang Mai Khanh

  1. Chang Hung Chang, Shih Yu Yu, Liao Wen-Hsiu: The relationship between characteristic schools and organizational culture: A case study of an elementary school in Central Taiwan
  2. Nguyen Thi Hao, Pham Ngoc Que Anh, Ta Hoang Anh Khoa, Nguyen Thanh Huy: Building a Database to Support the Teaching Knowledge about Astronomy and Optics in Nature - Social Subject at Primary Level
Phòng D. 102 (tiếng Việt)

Chủ toạ: TS. Trần Thanh Hương

  1. Nguyễn Hữu Nghị: Nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực chuyên ngành khách sạn – nhà hàng
  2. Phạm Thế Kiên: Quản lý đội ngũ viên chức hành chính và sự gắn kết của đội ngũ này với các đại học vùng ở Việt Nam
Phòng D. 305 (Tiếng Việt)

Chủ toạ: TS. Nguyễn Thành Nhân

  1. Hoàng Phước Lộc: Giáo dục đại học gắn với nghiên cứu và công bố khoa học
  2. Bùi Việt Phú: Giáo dục đại học Việt Nam trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế
  3. Châu Dương Quang: Sự xuất hiện của những đại học tư thục chất lượng cao tại Việt Nam
Free time/Nghỉ trưa
Parallel Sessions/Phiên tiểu ban
Room D. 201 (English)

Chairs: Prof. Yang Chen Sheng & Dr. Nguyen Vu Phuong

  1. Kuo Chiao Wen: A case study of an overseas department’s marketing strategies from the marketing theory of 4Cs
  2. Huang Yu Shih, Tsai Chin Tien: The empirical analysis on customer - oriented marketing strategy in higher education
  3. Hoang Khoa Nam: Teachers’ professional development under results based management at Vietnamese University
  4. Nguyen Vu Phương: Reflection as a mechanism contributing to develop academics’ capability
Room D. 202 (English)

Chairs: Prof. Tsai Chin Tien & Dr. Nguyen Duy Mong Ha

  1. Hsiao Mei Wen: Exploring the scientific literacy of Chinese students from family resources
  2. Huang Kuei Lien, Ho Kuo Hsu: Exploring reading literacy of middle school students in Chinese areas by family resources - taking PISA 2015 as an example
  3. Tsai Cheng Chung, Lin Nien Chen, Tsai Chin Tien: A study on implementation of remedial instruction in Taiwan
  4. Wen Fu Rong: Research on school quality - a case study on featured schools in Taiwan
Phòng D. 102 (tiếng Việt)

Chủ toạ: TS. Bùi Việt Phú

  1. Nguyễn Thị Thu Biên: Quản lý đổi mới phương pháp dạy học ở trường đại học Phạm Văn Đồng trong xu thế hiện nay
  2. Lê Đức Quảng: Mô hình phát triển năng lực lãnh đạo chuyên môn của giảng viên ở các trường cao đẳng sư phạm
  3. Võ Thị Thiều: Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực người học
  4. Nguyễn Huy Tuyến: Cải tiến giảng dạy các học phần tâm lý học ở các trường sư phạm theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng
Phòng D. 305 (Tiếng Việt)

Chủ toạ: TS. Dương Minh Quang

  1. Đặng Chung Kiên -Vũ Thanh Tùng: Triển khai chương trình đào tạo quốc tế - một xu thế phát triển giáo dục trong bối cảnh hiện nay
  2. Bùi Thị Thuý Hằng: Bài học kinh nghiệm từ đại học Thanh Hoa, Trung Quốc về quản lý sở hữu trí tuệ trong trường đại học
  3. Lu Tùng Thanh, Nguyễn Thành Nhân: Phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên Việt Nam theo xu hướng hội nhập và toàn cầu hóa giáo dục đại học- kết quả nghiên cứu từ các trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh
  4. Vũ Hồng Vận: Giáo dục truyền thống và phi truyền thống, sân chơi dành cho ai?
  5. Đinh Thị Phượng: Kinh nghiệm xây dựng chương trình chính trị tư tưởng ở trung học phổ thông của Trung Quốc và bài học cho Việt Nam
Tea break/Giải lao
Room D. 202 (English)

Chairs: Prof. Tsai Chin Tien

  1. Tran Thanh Hương: Improving teaching quality at higher education in VN via 5Es instructional model
  2. Nguyen Duy Mong Ha: Diversifying formative assessment techniques with the application of ICT in HE)
Room D. 102 (English)

Chairs: Prof. Yang Chen Sheng

  1. Hoang Khoa Nam, Nguyen Thi Hao: Management of Professional development activities of the University of Labor, Social Affairs II
  2. Lee Wen Tyi: A study on the perception of school marketing operation for principals in preparation among national junior high schools in Taiwan
Phòng D. 305 (Tiếng Việt)

Chủ toạ: TS. Nguyễn Hồng Phan

  1. Nguyễn Trí: EGRA – một phương pháp đáng giá năng lực đọc của học sinh đầu cấp tiểu học cần được ứng dụng ở trường tiểu học
  2. Nguyễn Thị Quốc Minh: Xây dựng và vận dụng hệ thống câu hỏi phát triển năng lực đọc hiểu trong dạy học tác phẩm văn chương cho học sinh trung học phổ thông
  3. Trang Quang Vinh: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho hoc sinh tỉnh An Giang thông qua bài tập phân hóa phần Hiđrocacbon no Hóa học lớp 11 trung học phổ thông
Closing Ceremony :
  1. Summary by Dr. Hoang Mai Khanh
  2. Closing Ceremony by Prof. Yang Chen - Sheng
  3. Awarding of Certificate
Tải vềKích thước
File agenda.docx94.74 KB

Liên kết

Mạng xã hội

Fanpage Đoàn Hội Khoa Giáo dục

Khách ghé thăm

  • Tổng cộng:: 12775544

Liên hệ

Khoa Giáo dục

Phòng A.314, 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08. 3829 3828 - số nội bộ 132

Email: giaoduc@hcmussh.edu.vn

Education - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.