Thực tập chuyên ngành Quản lý giáo dục

Số tín chỉ: 
5 TC
Tính chất: 
Thông tin về môn học: 
  1. Tên học phần: THỰC TẬP CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÝ GIÁO DỤC
  2. Số tín chỉ: 5 tín chỉ (3 tuần chuẩn bị; 3 tuần thực tập tại cơ sở; 3 tuần hoàn thành báo cáo thực tập) tương đương 150 tiết.
  3. Trình độ : cử nhân, sinh viên năm cuối hoặc tích lũy đủ tổng số từ 110 tín chỉ trong CTĐT.
  4. Điều kiện tiên quyết: sinh viên đã hoàn thành những môn học bắt buộc của chuyên ngành QLGD như Quản lý và lãnh đạo giáo dục, quản lý nhân sự trong giáo dục, quản lý trường học…
  5. Tính chất học phần : bắt buộc
  6. Mục tiêu và chuẩn đầu ra:
Mục tiêu Chuẩn đầu ra
1. Giúp SV nắm bắt được thực tiễn chung về kinh tế, xã hội, giáo dục tại địa phương và công tác quản lý giáo dục tại trường thực tập.

 

1.1. Nhận biết được tình hình chung tại địa phương thực tập (điều kiện tự nhiên, kinh tế, văn hóa, xã hội )

1.2. Mô tả được đặc điểm cơ bản về giáo dục tại địa phương (quy mô trường lớp; học sinh, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; thành tựu giáo dục; thuận lợi và khó khăn; các chương tình, giải pháp định hướng phát triển giáo dục...)

1.3. Nhận diện được đặc điểm cụ thể về các mặt công tác giáo dục và quản lý tại cơ sở thực tập (đặc điểm về cơ cấu tổ chức, cơ chế hoạt động chức năng của các bộ phận trong nhà trường;  các thuận lợi, khó khăn, cơ hội và thách thức trong hoạt động quản lý của nhà trường; các kế hoạch phát triển nhà trường…)

2. Hình thành ở sinh viên những kỹ năng nghề nghiệp và giúp sinh viên tiếp cận với thực tiễn nghề nghiệp qua những nhiệm vụ và công việc cụ thể của người làm công tác giáo dục, quản lý giáo dục và nghiên cứu khoa học giáo dục.

 

2.1. Phân tích, đánh giá được cơ cấu tổ chức quản lý và hoạt động của cơ sở giáo dục và những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục ở nhà trường và địa phương.

2.2. Nhận biết và phân biệt được hệ thống văn bản, hồ sơ liên quan đến hoạt động của nhà trường, hỗ trợ và thực hiện được các công việc hành chính như thư ký, giáo vụ, quản lý học sinh, học viên, làm giáo viên chủ nhiệm…

2.3. Lập kế hoạch, phối hợp và tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục cho học sinh và các đối tượng có liên quan.

2.4. Có khả năng nghiên cứu các vấn đề thuộc chuyên ngành quản lý giáo dục (kỹ năng thiết kế đề cương nghiên cứu; xây dựng bộ công cụ nghiên cứu; kỹ năng sử dụng các phương pháp nghiên cứu; kỹ năng lập kế hoạch nghiên cứu; kỹ năng xử lý số liệu và viết báo cáo kết quả nghiên cứu…)

3. Xây dựng và củng cố những tình cảm nghề nghiệp đúng đắn, khẳng định lý tưởng nghề nghiệp của sinh viên chuyên ngành quản lý giáo dục một cách chắc chắn hơn.

 

3.1. Có ý thức trách nhiệm và tinh thần hợp tác giữa SV với nhau trong việc thực hiện các nội dung thực tập.

3.2. Có thái độ tích cực tìm hiểu thực tế giáo dục và quản lý tại trường thực tập.

3.3. Thể hiện được tinh thần ham học hỏi, có ý chí vuợt khó trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ thực tập được giao.

3.4. Quan tâm, thân thiện với học sinh và thể hiện được mối quan hệ thầy- trò đúng mực tại nơi thực tập.

Liên kết

Mạng xã hội

Fanpage Đoàn Hội Khoa Giáo dục

Khách ghé thăm

  • Tổng cộng:: 10623911

Liên hệ

Khoa Giáo dục

Phòng A.314, 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08. 3829 3828 - số nội bộ 132

Email: giaoduc@hcmussh.edu.vn

Education - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.