Tham vấn học đường

Niên khóa: 
Số tín chỉ: 
3 TC
Tính chất: 
Giảng viên phụ trách: 
Thông tin về môn học: 

1. Trình độ: dành cho sinh viên năm thứ 3, 4

2. Phân bố thời gian

- Lý thuyết: 25 tiết 

- Thực hành: 15 tiết

- Thảo luận/Thuyết trình nhóm: 5 tiết

3. Điều kiện tiên quyết:

- Môn học tiên quyết: Tâm lý học phát triển

- Các yêu cầu khác về kiến thức, kỹ năng: Kiến thức tâm lý và Kỹ năng tham vấn cơ bản

4. Mô tả vắn tắt nội dung môn học:

Môn học nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng/lý thuyết và thực hành tham vấn trong mội trường học đường, cụ thể:

+ Những kiến thức nền tảng về tham vấn học đườngnhư các học thuyết, lịch sử và vai trò của một nhà tham vấn học đuờng

+ Các dịch vụ trong tham vấn học đường

+ Các kỹ năng trong việc xây dựng một chương trình tham vấn học đuờng toàn diện và đánh giá tính hiệu quả

+ Quy trình xây dựng một kế họach giáo dục và hướng nghiệp

+ Những nguyên tắc đạo đức trong tham vấn học đường

5. Kết quả dự kiến của môn học:

- Kết quả dự kiến/chuẩn đầu ra của môn học: Sau khi hoàn tất môn học, sinh viên có thể:

+ Trình bày đuợc cơ cở lý thuyết như học thuyết, lịch sử và xác định đuợc vai trò của một nhà tham vấn học đường

+ Đạt đuợc kỹ năng phân tích nhu cầu và vấn đề của học sinh

+ Tổ chức đuợc một sự kiện liên quan đến truờng học, một chươnng trình tham vấn cá nhân và nhóm trong trường học, một chuơng trình tham vấn huớng nghiệp, và những phiên tham vấncho học sinh, phụ huynh và giáo viên.

+ Có thái độ:

1. Chấp nhận - yêu mến học sinh và đồng cảm với lo lắng cũng như những vấn đề của học sinh và phụ huynh và hỗ trợ họ;

2. Sẵn sàng nhìn lại hiệu quả công tác tham vấn học đuờng và bản thân với tư cách là nhà tham vấn học đường,

3. Tuân thủ các nguyên tắc đạo đức trong tham vấn học đường.

6. Tài liệu phục vụ môn học:

- Tài liệu/giáo trình chính

  1. John J. Schmidt (2008). Counseling in schools: Essential services and comprehensive programs (5th Ed.). Boston: Allyn & Bacon.
  2. Donald R. Rye and Rozanne Sparks (1991). Strengthening K-12 School Counseling Programs: A Support System Approach. Accelerated Development Inc.

- Tài liệu tham khảo/bổ sung

  1. Krumbultz, J. D., & Kolpin, T. G. (2003). A Brief History of School Guidance and Counseling in the United States. Retrieved October 1, 2008, taken from: http://education.stateuniversity.com/pages/2023/Guidance-Counseling-School.html">Guidance
  2. Sink, C. A. (2005). Contemporary school counseling: Theory, research and practice. Boston: Houghton Mifflin.
  3. Thompson, C. (2008, Fall). A 20th Century (Plus) Timeline of Key Events in School Counseling. EDCO 6670: Seattle Pacific University

Liên kết

Mạng xã hội

Fanpage Đoàn Hội Khoa Giáo dục

Khách ghé thăm

  • Tổng cộng:: 10732414

Liên hệ

Khoa Giáo dục

Phòng A.314, 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08. 3829 3828 - số nội bộ 132

Email: giaoduc@hcmussh.edu.vn

Education - This is a contributing Drupal Theme
Design by WeebPal.